Tem quản lý phân phối

“Tràn hàng”, “phá giá vùng”, "lấn vùng"…là những thuật ngữ phổ biến đối với các doanh nghiệp sản xuất và phân phối sản phẩm. Trong quá trình cung ứng sản phẩm đến với người tiêu dùng Doanh nghiệp phải đưa hàng hóa của mình qua nhiều kênh phân phối, với nhiều cấp đại lý, có như vậy hàng hóa mới đến được đông đảo người dùng. Nhưng trong quá trình phân phối vì sự quản lý lỏng lẻo dẫn đến hiện tượng các đại lý có thể thông đồng bán chéo sản phẩm, thu gom sản phẩm, hoặc xâm lấn vùng tranh giành khách hàng…

“Tràn hàng” gây ra những hậu quả nghiêm trọng, làm mất cân đối thị trường, sai lệnh định hướng về kế hoạch sản xuất, thiệt hại kinh tế cho đơn vị sản xuất và thiệt hại kinh tế của các nhà phân phối làm ăn chân chính. “Tràn hàng” cũng có thể gây ra hiện tượng “sốt ảo”, “khan hiếm ảo” hoặc “ùn ứ hàng hóa" trong một giai đoạn nhất định khiến cho người tiêu dùng có tâm lý bất ổn sản phẩm và về giá cả thị trường…

Các nhà quản lý cũng đã đưa ra nhiều cơ chế, chính sách, cam kết, nhiều cách thức xử lý để quản lý chống tràn hàng, nhưng thực sự các giải pháp đều chưa mang lại tính hiệu quả, mất nhiều thời gian, tốn kém sức lực và tiền của.

Tại Mã Hóa Việt Nam, chúng tôi đã nghiên cứu và sản xuất thành công một loại tem với tên gọi “Tem quản lý phân phối” mang đặc tính kỹ thuật số. Hỗ trợ cho các doanh nghiệp quản lý hiệu quả được kênh phân phối của mình khi có thể theo dấu từng sản phẩm và quản lý từ xa một cách dễ dàng…

Các bước triển khai để cung ứng sản phẩm tem quản lý phân phối, bao gồm

  • Sản xuất tem hàng loạt có gắn mã qr cá thể (mỗi con tem một mã QR khác nhau)
  • Cá thể hóa từng sản phẩm, dán tem lên sản phẩm tại nhà máy sản xuất, đóng gói
  • Kích hoạt phân phối đến từng đại lý, thực hiện khi xuất kho
  • Theo dõi trên hệ thống phần mềm online để quản lý từ xa, theo dấu từng sản phẩm
  • Theo dõi nhận cảnh báo về các sản phẩm lấn vùng theo thời gian thực…


Gửi tin nhắn zalo